วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลา ย้อนหลัง

ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลาย้อนหลัง


ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลาย้อนหลัง

ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลาย้อนหลัง


ในช่วงที่มีข่าวการบุกจับยึดรถหรูหนีภาษีที่เป็นข่าวครึกโครมต่อเนื่องทั้งทางหน้าจอโทรทัศน์ และหน้าหนังสือพิมพ์ เรียกได้ว่าข่าวรถยนต์หนีภาษีได้ช่วงชิงพื้นที่ข่าวทุกสื่อ จนแซงหน้าข่าว ยาเสพติดไปเลยก็ว่าได้ ทำให้กบนอกกะลาเกิดข้อสงสัย และตั้งคำถามขึ้นมาว่า หลังจากที่ถูกยึดแล้ว จุดหมายปลายทางของรถหรูมากมายเหล่านี้จะไปอยู่ที่ใด กบนอกกะลาจึงเดินทางตามเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ลงพื้นที่จนทราบมาว่าจุดหมายปลายทางของรถหรูเหล่านี้ คือการถูกนำไปประมูลโดยกรมศุลกากรเพื่อนำเงินกลับเข้าแผ่นดิน และนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้กบนอกกะลาออกเดินทางเรียนรู้เรื่องราวของการประมูลรถยนต์


การประมูลรถยนต์ก็ไม่ได้มีเพียงแต่รถหรูผิดกฎหมายที่ถูกยึดมาเท่านั้น เพราะไม่ว่าจะ เป็นรถอะไร ยี่ห้อไหน จะถูกหรือแพง รถป้ายแดงหรือรถเก่า ก็สามารถนำมาประมูลได้ด้วยกัน ทั้งนั้นการประมูลรถยนต์ไม่ใช่เรื่องใหม่ในสังคมไทย เชื่อหรือไม่ว่าธุรกิจนี้เกิดขึ้นในสังคมไทย มากว่า 30 ปีแล้ว และในปีๆหนึ่งคนไทยมีการประมูลรถยนต์กันเป็นแสนๆคัน มีเงินสะพัดในวงการ นับหมื่นล้านบาท แต่ทราบกันหรือไม่ว่ารถยนต์มากมายที่นำมาประมูลนี้ แท้จริงแล้วมาจากที่ไหน ขั้นตอนในการประมูลรถยนต์เป็นอย่างไร และใครบ้างที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับการประมูล ต้องรอคำตอบจากกบนอกกะลา


เพราะกบนอกกะลาจะพาไปเจาะลึกธุรกิจการประมูลรถยนต์กันตั้งแต่วันแรกที่รถยนต์เข้า มาถึงลานประมูล รถยนต์เหล่านี้ต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง ไปจนถึงการใช้ทั้งเทคนิค วิธีการ และประสบการณ์ที่สั่งสมมานานของเจ้าหน้าที่ ในการตรวจสภาพรถยนต์อย่างละเอียดก่อนการ ประมูล และเมื่อรถพร้อม คนพร้อม การประมูลจึงเริ่มต้นขึ้น


การประมูลที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นการขายทอดตลาดที่พอใจทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขายนั้น ราคา ถูกกำหนดจากอะไร และเมื่อใครๆก็อยากได้ สงครามในการประมูลต่อสู้ราคาเพื่อช่วงชิงรถยนต์ ที่หมายปองจะดุเด็ดเผ็ดมันสักแค่ไหน โฆษกการประมูล ผู้ที่มีสายตาอันเฉียบคมกับการขานราคา ที่รวดเร็ว ตื่นเต้น จนแทบหยุดลมหายใจ จะควบคุมสถานการณ์ได้อย่างไร ต้องรอติดตาม



แต่ก็ใช่ว่าจะมีแค่รถยนต์สภาพดีเท่านั้นที่เป็นที่หมายปอง กบนอกกะลาจะพาไปดู การประมูลที่คาดไม่ถึง เชื่อหรือไม่ว่า รถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ ขับเคลื่อนไม่ได้ หรือซากรถยนต์ เค้าก็ประมูลกัน แต่ซากรถเหล่านี้เมื่อประมูลแล้วจะไปอยู่ที่ไหน จะถูกนำมาย้อมแมวเปลี่ยนสภาพ แล้วนำกลับมาขายต่ออีกหรือไม่ และใครคือผู้ที่มาประมูลซากเหล็กไร้วิญญาณเหล่านี้ ห้ามพลาด

เปิดโลกแห่งการประมูล ร่วมเจาะลึกเบื้องหลังวงการคนอยากมีรถ ได้ในกบนอกกะลา เคาะธุรกิจซื้อขาย สไตล์ประมูลรถ วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนนี้ 14 นาฬิกา ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี


 



 



ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลาย้อนหลัง ช่วงที่ 1/4

ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลาย้อนหลัง ช่วงที่ 2/4

ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลาย้อนหลัง ช่วงที่ 3/4

ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลา ย้อนหลัง ช่วงที่ 4/4



 



กบนอกกะลา, กบนอกกะลา 8 กันยายน 2556 , กบนอกกะลาย้อนหลังล่าสุด, คลิปกบนอกกะลา, ดูกบนอกกะลา, ดูกบนอกกะลาตอนล่าสุด, ดูกบนอกกะลาย้อนหลัง, ดูกบนอกกะลาย้อนหลังทั้งหมด, ดูคลิปกบนอกกะลา, รายการกบนอกกะลา , กบนอกกะลา 8 ก.ย. 2556



ดูรายการ กบนอกกะลา เคาะธุรกิจ สไตล์ประมูลรถ ย้อนหลัง วันที่ 8 กันยายน 2556 ดูรายการ กบนอกกะลา ย้อนหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น