วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง

ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง


ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง[/caption]

คนค้นฅน  ดาบแชน


สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยืดเยื้อมานานกว่าทศวรรษ กลุ่มผู้ไม่หวังต่อประเทศชาติ มักจะเลือก “ระเบิด” เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ก่อกวน ทำลายขวัญ และสร้างความสูญเสียให้กับผู้คนในพื้นที่อย่างซ้ำซาก เสียงระเบิดที่ปะทุขึ้นในทุกเหตุการณ์แห่งความโหดร้าย ทำให้ใครที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ต่างก็ขวัญหนีดีฝ่อ รีบหนีห่างจากต้นเสียงจุดเกิดเหตุให้ออกห่างให้ไกลที่สุด หากแต่ ร้อยตำรวจตรีแชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และทีมงานใน กองกำกับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กลับคิดสวนทางจากคนส่วนใหญ่ พวกเขาต่างพร้อมใจกันรีบเข้าไปที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด แม้จะรู้ดีว่าอานุภาพของระเบิดอาจทำอันตรายได้ถึงชีวิต แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นข้อจำกัดให้ เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ และรีบเก็บกู้วัตถุระเบิดเลยแม้แต่นิดเดียว ด้วยประสบการณ์ในการปลดชนวนระเบิดมาแล้วหลายร้อยลูกและอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการทำงานที่สุดแสนจะธรรมดา ทำให้ใครต่อใครที่รู้จักนายดาบมากความสามารถชั้นประทวนคนเล็ก ๆ คนนี้ต่างก็ตั้งฉายาให้เขาว่าเป็น นายดาบเดนตาย เพราะจากหลายเหตุการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ที่เคยตกอยู่ในสถานการณ์เฉียดตายมาเกือบสิบครั้ง และนั้นก็ไม่เคยทำให้นายดาบคนนี้คิดเดินหันหลังให้ภารกิจในการเก็บกู้วัตถุระเบิดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยสำนึกที่คอยเตือนตัวเองอยู่ตลอดเวลา ว่า ที่นี่คือบ้าน คือแผ่นดินเกิด ถ้าเราไม่ทำ แล้วใครจะทำ

ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าความตายอยู่แค่ปลายจมูก ทุก ๆ เช้าที่ลืมตาขึ้นมา เขาไม่รู้เลยว่าจะมีลมหายใจกลับมาบ้านในตอนเย็นหรือไม่ แม้ว่างานที่ทำอยู่เฉียดกับความตายมากแค่ไหน แต่หมวดแชน ยังคงเดินเคียงบ่าเคียงไหล่กับลูกน้อง เป็นขวัญและกำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อแผ่นดินปลายด้ามขวาน 28 ตุลาคม 2556 สิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นก็กลายเป็นความจริง หมวดแชนและลูกทีมต่างลงไปเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ อ. บาเจาะเหมือนเช่นเคย สิ่งที่หมวดแชนทำทุกครั้งที่ลงพื้นที่คือการเตือนลูกน้องและนักข่าวให้ระวังตัวรวมทั้งกันคนออกจากเขตอันตราย แต่เขาไม่ทันได้ระวังตัวเอง แรงระเบิดทำให้ร่างของหมวดแชนและลูกน้องกระเด็นไปคนละทิศละทาง สิ้นเสียงระเบิดหมวดแชนและลูกน้องอีกสองนาย นอนแน่นิ่งเหลือเพียงร่างที่ไร้ลมหายใจ

การสูญเสียในครั้งนี้ ไม่ได้สูญเสียเพียงแค่นายตำรวจที่มากฝีมือ แต่เราได้สูญเสียคนที่ยอมพลีกายและจิตวิญญาณที่จะปกป้องแผ่นดินปลายด้ามขวานไว้ให้ลูกหลานจนลมหายใจสุดท้ายของพวกเขา “หลับเถิดนะเหล่าผู้กล้า หลับตาลงช้าช้าอย่าหวั่นไหว ความดีจะยืนยงตลอดไป วีรชนจะอยู่ในใจตลอดกาล” ติดตามเรื่องรายการไว้อาลัย แต่วีรชนผู้นี้ได้ ในรายการคนค้นฅน วันเสาร์ที่ 2 พ.ย.56 เวลา 14.05 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี


 


ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง ช่วงที่ 1/4


 


ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง ช่วงที่ 2/4


 


ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง ช่วงที่ 2/4


 


ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง ช่วงที่ 3/4


 


 


คนค้นคน ,คนค้นฅน, คนค้นฅน 2 พฤศจิกายน 2556, คนค้นฅน 2 พฤศจิกายน 56, คนค้นฅน 2 พฤศจิกายน 2556, คนค้นฅน 02/11/2556, คนค้นฅน ช่อง 9, คนค้นฅน 2 พ.ย. 56, คนค้นคน, คนค้นฅนช่อง 9, คนค้นฅนย้อนหลัง, ดูคนค้นคน 2 พฤศจิกายน 2556 , ดูคนค้นคนย้อนหลัง, คนค้นฅน ดาบแชน



ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง(ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ คนกู้ระเบิด ดาบแชน) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ดูคนค้นฅนคนค้นฅน ย้อนหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น